THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo tập trung phân tích thực trạng hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch cộng đồng tại Thanh Hóa trong bối cảnh chuyển đổi số, trên cơ sở số liệu thực tiễn giai đoạn 2020 - 2024. Thông qua việc khảo sát các chủ thể tham gia, phương thức triển khai và kết quả đạt được, bài viết chỉ ra những điểm mạnh, hạn chế và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông, xây dựng hình ảnh điểm đến gắn với văn hóa bản địa. Các bảng số liệu minh họa rõ nét xu hướng tăng trưởng về lượt khách, doanh thu và hoạt động truyền thông, góp phần khẳng định vai trò của hoạt động xúc tiến, quảng bá như một động lực then chốt trong phát triển du lịch cộng đồng bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số tại khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa.
Từ khóa
Du lịch cộng đồng, Thanh Hóa, xúc tiến quảng bá du lịch, chuyển đổi số.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
[2] Tô Duy Hợp & Lương Hồng Quang (2000), Phát triển cộng đồng - Lý thuyết và vận dụng, Nxb. Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
[3] Nguyễn Thị Loan, Ngô Chí Thành (2021), Phát triển sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng: Thực trạng và giải pháp góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch miền núi, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, ISSN: 1859-4093, Số 07 (2015)-2021.
[4] Phạm Trung Lương (Chủ biên) (2021), Du lịch bền vững ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn, Nxb. Chính trị Quốc gia Sự thật, Hà Nội.
[5] Lê Hữu Nghĩa, Đỗ Thị Tố Oanh, Nguyễn Thị Mỹ Nhân (2021), Chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam, Book Series, ISBN:9786048057442, http://digital.lib.ueh.edu.vn/ handle/UEH/62529.
[6] Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (2022), Báo cáo tổng kết hoạt động du lịch cộng đồng giai đoạn 2013 - 2022, Thanh Hóa.
[7] Trương, T. T., Hồ, T. B., Lê, T. D. (2023), Ảnh hưởng của truyền thông mạng xã hội đến ý định du lịch của du khách thế hệ Z ở Việt Nam, Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(4):82-92. https://doi.org/10.52714/dthu.12.4.2023.1061.
[8] Tỉnh ủy Thanh Hóa (2024), Tình hình thực hiện Chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu. Thanh Hóa.
[9] Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (2024), Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội.
[10] Tổng cục Du lịch (2023), Chuyển đổi số trong hoạt động du lịch và yêu cầu đặt ra đối với đào tạo nhân lực du lịch, https://vietnamtourism.gov.vn/post/Chuyển-đổi-số-trong-hoạt-động-du-lịch-và-yêu-cầu-đặt-ra-đối-với-đào-tạo-nhân-lực-du-lịch
[11] Bùi Thị Hải Yến (Chủ biên) (2012), Du lịch cộng đồng, Nxb. Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[12] Nguyen Thi Viet Hung (2020), Assesment of the Potential of humanistic tourism resources for community - based tourism development in the coastal: The case in Viet Nam, PalArch’s Journal of Archaeology of Egypt /Egyptology, 17(4):3124-3138.
[13] Ngo Chi Thanh et al., (2021), Influence of Brand Image, Value, and perception on Tourist Satisfaction with Puluong Tourist Destination, Thanh Hoa province, 13th NEU-KKU International Conference Socio - Economics and Enviromental Issue in Development 2021 Proceeding, Finance Publishing House, ISBN: 978-604-79-2811-8, Pages 467-482.
[14] UNDP (2021), Sustainable Tourism and Community Empowerment, New York: United Nations Development Programme, https://www.undp.org/publications/ sustainable-tourism-and-community-empowerment.
[15] UNWTO (2022), Guidelines for Community-Based Tourism Development. Madrid: United Nations World Tourism Organization.https://www.unwto.org/ publication/guidelines-community-based-tourism-development.