MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở BẮC TRUNG BỘ

Phạm Văn Đàn1,
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất ở các trường trung học phổ thông Bắc Trung Bộ, Việt Nam, đáp ứng với thời kỳ đổi mới. Theo chúng tôi cần phải thực hiên một số biện pháp đồng bộ sau: Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh, và phụ huynh học sinh. Tăng cường đủ số lượng và nâng cao chất lượng giáo viên giảng dạy. Tăng cường cơ sở vật chất, sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện. Đổi mới phương pháp dạy hoc, tăng cường ngoại khoá môn tự chọn phù hợp với đặc điểm của từng vùng miền khác nhau. Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn.[T.2].

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1. Luật giáo dục được Quốc hội Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thông qua Luật số: (43/2019/QH14) ngày 14 tháng 6 năm 2019.
2. https; Bộ giáo dục và đào tạo. (2020) Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
3. https; Bộ giáo dục và đào tạo. Báo cáo tổng kết năm học 2020-2021. “Công tác giáo dục thể chất các trường học”.
4. https; Tổng cục thống kê và đo lường (2020). Báo cáo dân số của Bắc Trung Bộ, Việt nam.
5.https; Bộ giáo dục và đào tạo. (2020) Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
6. Phạm Xuân Dũng (2019) Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cuộc cách mạng của sự hội tụ và tích kiệm. NXB, khoa học kỹ thuật.
7. Lieber, RL, and J. Friden(2015). Mechanisms of muscle injury after eccentric contraction. Journal of Science and Medicine in Sport 2 (3); 235-256.
8. Nguyễn Hữu Châu (chủ biên). Vũ Quốc Chung, Vũ Thị Sơn, Phương pháp, phương tiện kĩ thuật và hình thức tổ chức dạy học trong nhà trường. NXB Đại Học sư phạm Hà Nội năm 2019.
9. Phạm Văn Đàn (chủ biên). Lí luận và phương pháp Thể dục thể thao trường học. NXB Thái Nguyên, năm 2021.