SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUIZIZZ ĐỂ THIẾT KẾ BÀI TẬP BỔ TRỢ VIỆC HỌC TỪ VỰNG CỦA  SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Lê Thị Thanh Hương1,
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này khai thác phần mềm Quizizz để thiết kế hệ thống bài tập từ vựng tiếng Anh và hỗ trợ sinh viên luyện tập từ vựng. Đề tài được thực hiện với 72 sinh viên năm thứ nhất ngành ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Hồng Đức dưới dạng nghiên cứu thực nghiệm. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ Pre-test và Post-test để so sánh kết quả của sinh viên ở hai nhóm trước và sau thực nghiệm. Khảo sát cũng được thực hiện để điều tra quan điểm của sinh viên về mức độ hài lòng sau khi ứng dụng phần mềm này. Phỏng vấn trực tiếp 10 sinh viên tham gia thực nghiệm cũng góp phần giúp các nhà nghiên cứu hiểu sâu hơn những trải nghiệm của sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm thực nghiệm đạt thành tích cao hơn nhóm đối chứng trong việc học từ vựng. Sinh viên cũng thể hiện thái độ tích cực hơn trong việc học từ vựng tiếng Anh thông qua hệ thống bài tập được thiết kế trên phần mềm Quizizz. Một số kiến nghị và đề xuất được nêu ra nhằm nâng cao tính hiệu quả của ứng dụng Quizizz với việc dạy và học từ vựng. 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Aini, Y. I. (2019). Pemanfaatan media pembelajaran Quizizz untuk pembelajaran jenjang pendidikan dasar dan menengah di Bengkulu. Kependidikan, 2(25).
[2]. García Laborda, J. (2011). Revisiting materials for teaching languages for speciic purposes. 3l: he Southeast Asian Journal of English Language Studies, 17(1), 102-112. Retrieved from http://ejournals.ukm.my/3l/article/ view/980/895.
[3]. Harsono, Y. M. (2007). Developing learning materials for speciic purposes. teflin Journal, 18(2), 169-179. Retrieved from http://journal.telin.org/index.php/journal/article/ viewFile/113/108.
[4]. Hidayati, T., & Budiarti, E. (2022). Pengaruh Penggunaan Aplikasi Quizizz Sebagai Game Edukasi Untuk Meningkatkan Kemampuan Kognitif Anak Usia Dini Di Tk Anak Bangsa. Al-Abyadh, 5(1), 42–50. https://doi.org/10.46781/al-abyadh.v5i1.502
[5]. Hussain, M. N. M., Anuar, N. N. A. N., Jalil, N. A., Majid, N. A. A., & Mohamad, M. (2023). Utilising Quizizz in Vocabulary Learning: A Literature Review. International Journal of Academic Research in Progressive Education and Development, 12(1), 1149–1160.
[6]. Rahayu, I. S. D. R. & Purnawarman, P. (2018). The Use of Quizizz in Improving Students’ Grammar Understanding through Self-Assessment. Atlantis Press.
[7]. Pratama, P. (2023). Utilization of Quizizz Platform in the Learning Evaluation Process. Jurnal Kependidikan Media, 12(2), 2964-7355.
[8]. Putra, R. W. P. (2023). Improving Students’ Vocabulary Through Paper-Mode Quizizz: A Classroom Action Research in Indonesian EFL setting. English Learning Innovation, 4(1), 22–31. https://doi.org/10.22219/englie.v4i1.24832
[9]. Sarica, G., & Cavus, N., (2008). Web based English language learning, presented at the 8th International Educational Technology Conference, Anadolu University, 6-9 May, Eskiúehir, Turkey.
[10]. Phạm Tuấn Anh (2022). University Students’ Attitudes towards the Application of Quizizz in Learning English as a Foreign Language. International Journal of Emerging Technologies in Learning, 17(19), https://doi.org/10.3991/ijet.v17i19.32235