SOME MEASURES TO ORGANIZE STICKING ACTIVITIES FOR 5 - 6 YEAR OLD CHILDREN IN THANH HOA CITY PRESCHOOLS THROUGH CORNER ACTIVITIES
Main Article Content
Abstract
Bài viết đã tiến hành khảo sát về Nhận thức của giáo viên về tầm quan trọng của tổ chức hoạt động xếp dán thông qua hoạt động góc cho trẻ 5-6 tuổi; thực trạng nội dung chủ đề; kĩ năng tạo hình của trẻ. Kết quả 40 giáo viên mầm non tương đối nhận thức được sự cần thiết phát triển các kĩ năng tạo hình tại hoạt động góc. Tuy nhiên, họ mới chỉ nhận thức được việc tổ chức hoạt động, chưa chú ý tới chất lượng, chưa linh hoạt khi phối hợp các nội dung chủ đề, ít sử dụng phương pháp dạy học hiện đại. Kết quả khảo sát 60 trẻ cho thấy kĩ năng cắt, xé dán chưa cao. Từ đót đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng và phát triển kĩ năng cho trẻ 5-6 tuổi một cách hiệu quả hơn.
Keywords
Organizing stickers activities, corner activities, preschool, 5-6 year old children.
Article Details
References
[2] Ưng Thị Châu – Nguyễn Lăng Bình – Lê Đức Hiển (2003), Tạo hình và phương pháp hướng dẫn hoạt động tạo hinhg cho trẻ, Giáo trình đào tạo GV THSP Mầm non hệ 12+2, Nxb Giáo dục, Hà Nội.
[3] Nguyễn Lăng Bình, Đỗ Hương Trà, Nguyễn Phương Hồng, Cao Thị Thặng, (2009), Dạy và học tích cực – Một số kĩ thuật và phương pháp dạy học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[4] Lê Thanh Thuỷ (2015), Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.