PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG DẠY HỌC TOÁN THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Lương Thị Thu Thủy1,
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triển kỹ năng dạy toán cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học (GDTH) ở trường đại học theo tiếp cận năng lực là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục hiện nay. Bài báo này làm rõ các khái niệm về kỹ năng, kỹ năng dạy học, và kỹ năng dạy toán theo tiếp cận năng lực dành cho sinh viên ngành GDTH. Ngoài ra, bài báo còn hệ thống và làm sáng tỏ các kỹ năng dạy toán cho sinh viên ngành GDTH theo hướng tiếp cận năng lực. Từ đó đã đề xuất quy trình phát triển kĩ năng dạy học toán theo tiếp cận năng lực cho SV ngành GDTH và đã lấy ví dụ minh họa cho quy trình trên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Hồ Ngọc Đại (2010) Tâm lí học dạy học, Nxb giáo dục, Hà Nội
[2] Nguyễn Văn Đệ (2021), Phát triển kĩ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học ở trường đại học theo tiếp cận năng lực, Luận án tiến sỹ Giáo dục học, Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3] Đặng Thành Hưng (2004), Hệ thống kĩ năng học tập hiện đại, Tạp chí giáo dục, tr.25 – 27.
[4] Bộ GD-ĐT (2018). CT GDPT tổng thể.
[5] Bộ GD-ĐT (2018), CT GDPT môn Toán.
[6] Đỗ Tùng, Phạm Thị Kim Cúc (2021), Phát triển năng lực tư duy cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giải toán, Số 4, Tạp chí Khoa học và công nghệ, Trường ĐH Hùng Vương.