MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG DẠY VĂN HỌC THIẾU NHI CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Lê Thị Huệ1, , Trịnh Thị Thuỷ1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Văn học thiếu nhi Việt Nam là một phần quan trọng của nền văn học dân tộc, góp phần định hình nhân cách và bồi đắp tâm hồn trẻ em. Văn học thiếu nhi cũng là một môn học quan trọng trong chương trình đào tạo ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Hồng Đức. Môn học này giúp sinh viên hiểu rõ những nội dung cơ bản về lịch sử hình thành và phát triển, cũng như các tác giả và tác phẩm tiêu biểu của văn học thiếu nhi Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay việc giảng dạy văn học thiếu nhi cho sinh viên còn nhiều hạn chế. Do đó, chúng tôi đề xuất các định hướng áp dụng phương pháp giảng dạy văn học thiếu nhi nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu của giáo dục hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Hoàng Hòa Bình (1997). Dạy văn cho học sinh tiểu học. Nxb. Giáo dục, Hà Nội.
[2] Lã Thị Bắc Lý (2003), Giáo trình Văn học trẻ em, Nxb. Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[3] Lê Phương Nga (chủ biên) ( 2014), Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học, Nxb. Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[4] Trần Đăng Khoa (2017), Văn học thiếu nhi – góc nhìn từ người trong cuộc, Nxb. Hội Nhà Văn, Hà Nội.
[5] Vân Thanh, Nguyên An (2003), Bách khoa thư Văn học thiếu nhi Việt Nam, Nxb. Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
[6] Bùi Thanh Truyền (2019), Văn học thiếu nhi, Nxb. Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh.