BIỆN PHÁP GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu giáo dục giá trị sống (GTS) cho sinh viên sư phạm nói chung, sinh viên sư phạm Trường Đại học Hồng Đức nói riêng cần chú trọng kết hợp giáo dục GTS mang tính toàn cầu, hệ những giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam; giá trị nền tảng và giá trị nghề giáo viên giúp cho người học nhận thức đúng đắn về các giá trị và giúp mỗi người có cơ hội được trải nghiệm các GTS, thay đổi hành vi tích cực cho bản thân và cho cộng đồng. Để đạt được mục tiêu đó thì công tác giáo dục GTS cho sinh viên sư phạm cần được tổ chức một cách khoa học với hệ thống các phương pháp giáo dục phù hợp. Nghiên cứu này đã đề xuất được 5 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục GTS cho sinh viên sư phạm Trường Đại học Hồng Đức.
Từ khóa
Biện pháp, giá trị sống, giáo dục, giáo dục giá trị sống, sinh viên sư phạm
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
2. Phạm Thanh Giang (2018), Một số yêu cầu và biện pháp quản lý giáo dục giá trị sống cho sinh viên các trường văn hóa nghệ thuật hiện nay, Tạp chí Giáo dục, Kỳ 2, Số 5/2018.
3. Vũ Trường Giang (2018), Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho học viên sư phạm ở các trường đại học trong quân đội theo quan điểm tích hợp, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Học viện Chính trị, Hà Nội.
4. Lê Duy Hà, Nguyễn Xuân Hùng (2021), Đề xuất các biện pháp giáo dục định hướng giá trị lối sống cho sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, Tạp chí Khoa học Đào tạo và Huấn luyện Thể thao, Số 2/2021.
5. Trần Duy Hưng (2013), Lựa chọn nội dung giáo dục giá trị sống cho sinh viên sư phạm. Hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho sinh viên sư phạm” Cao đẳng sư phạm Hà Tây.
6. Nguyễn Công Khanh (2019), Phương pháp giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống giúp bạn gặt hái dự thành công, NXB Đại học Sư phạm.
7. Trần Thị Cẩm Tú (2014), Giáo dục giá trị sống cho sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội thông quan hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, Tập chí Journal of Science of HNUE, Vol. 59, No. 6BC, pp. 280-286.
8. Unesco (2003), Life skills The bridge to human capabilities, Education sector position paper, Draft 13 UNESCO 6/2003.