RÈN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC THÔNG QUA DẠY HỌC HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TOÁN Ở TIỂU HỌC

Đỗ Hoàng Mai

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kỹ năng mềm bao gồm các kỹ năng bổ trợ cho hoạt động của mỗi cá nhân, giúp cá nhân đó biến nhận thức thành hành động, từ đó phát triển các năng lực và phẩm chất cần thiết. Do đó, trong tuyển dụng lao động bên cạnh quan tâm đến trình độ chuyên môn, các nhà tuyển dụng còn chú trọng đến kỹ năng mềm của các ứng viên. Để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động, cần phải đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao và có hệ thống kỹ năng mềm phù hợp. Hiện nay các nhà trường đã quan tâm đến việc trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên, tuy nhiên hiệu quả chưa cao. Vì vậy, cần thiết phải đưa ra những biện pháp phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên trong các trường đại học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Nguyễn Thị Vân Anh (20210, Kỹ năng mềm của sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp, Tạp chí Giáo dục, 514(2):28-3.
[2] Vũ Dũng (Chủ biên) (2008), Từ điển Tâm lý học, Nxb. Khoa học Xã hội, Hà Nội.
[3] Bùi Hiển (2013), Từ điển Giáo dục học, Nxb. Từ điển bách khoa, Hà Nội.
[4] Huỳnh Văn Sơn (2011), Thực trạng kĩ năng sống của sinh viên một số trường đại
học tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, Đề tài khoa học cấp Bộ năm 2010, mã số B.2010. 19.64, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[5] Tạ Quang Thảo (2014), Cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên các trường cao đăng, đại học hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt số tháng 3/2014:47-49.
[6] Tạ Quang Thảo (2014), Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số 329.
[7] Tạ Quang Thảo (2015), Phát triển ký năng mềm cho sinh viên khối ngành kinh tế các trường cao đẳng khu vực trung du, miền núi phía Bắc theo tiếp cận chuẩn đầu ra, Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục Trường Đại học Thái Nguyên.
[8] Thái Duy Tuyên (1999), Những vấn đề cơ bản của giáo dục học hiện đại, Nxb. Giáo dục, Hà Nội.