RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC  HỌC PHẦN TOÁN CAO CẤP CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Nguyễn Thị Quyên , Nguyễn Thị Dung1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

          Trong quá trình đào tạo giáo viên tiểu học cần trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm để sinh viên có thể tiếp cận linh hoạt kiến thức và nâng cao hiệu quả học tập. Và một trong những kỹ năng mềm quan trọng đó chính là kỹ năng tư duy phản biện. Rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện thường xuyên sẽ giúp cho sinh viên luôn chủ động trong học tập và không ngừng học tập, trau dồi kiến thức để tiếp cận tri thức tiên tiến của nhân loại. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số biện pháp rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện trong dạy học học phần Toán cao cấp cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Hồng Đức. 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Định Ngọc Hạnh (2014), Một số vấn đề lý luận về tư duy phản biện trong giáo dục đào tạo, Tạp chí Khoa học Cảnh sát nhân dân, 3(1).
[2] Trần Diên Hiển, Nguyễn Văn Ngọc (1997), Giáo trình Toán cao cấp 1, Nxb. Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[3 Nguyễn Hữu Hợp (2020), Lí luận dạy học Tiểu học, Nxb. Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[4] Đỗ Kiên Trung (2012), Về vai trò của tư duy phản biện và những yêu cầu cho việc giảng dạy ở Việt Nam, Tạp chí Phát triển và Hội nhập, (5):80-83.
[5] Lê Thanh Sơn (Chủ biên), Đoàn Đức Lương (2018), Kỹ năng tư duy phản biện, Nxb. Đại học Huế, Thừa Thiên Huế.

[4]. Trần Diên Hiển- Nguyễn Văn Ngọc (1997), Giáo trình Toán cao cấp 1, NXB Đại học sư phạm, Hà Nội.
[5]. Đỗ Kiên Trung (2012), Về vai trò của tư duy phản biện và những yêu cầu cho việc giảng dạy ở Việt Nam, Tạp chí Phát triển và Hội nhập, (5), tr.80-83.