VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEAM VÀO VIỆC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH CHO TRẺ 5 - 6 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON

Lê Thị Huyên , Nguyễn Thị Dung, Đào Thị Hiền , Lê Thị Hiền , Nguyễn Thị Định, Vi Thị Hạnh, Ngô Thị Thương

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục STEAM là một phương pháp dạy học tiên tiến, tích hợp các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học, với những ưu việt đã được thế giới chứng minh; giáo dục STEAM có nhiều điểm phù hợp với Chương trình Giáo dục Mầm non hiện hành, đáp ứng được yêu cầu của quan điểm tích hợp giáo dục theo chủ đề; dạy học lấy trẻ làm trung tâm, hướng tới mục tiêu hình thành cho trẻ kỹ năng cần thiết; tư duy tích cực và năng lực giải quyết
vấn đề thực tiễn. Trong nghiên cứu này chúng tôi tiến hành làm rõ bản chất, ý nghĩa; đặc điểm của giáo dục STEAM, từ đó vận dụng vào tổ chức hoạt động khám phá môi trường xung quanh cho trẻ 5 - 6 tuổi làm phong phú thêm những dữ liệu học tập về giáo dục STEAM, góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình Giáo dục Mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục và xu thế phát triển của xã hội.
Từ khóa: Giáo dục STEAM, hoạt động khám phá, môi trường xung quanh, trẻ 5 - 6 tuổi,
trường mầm non.

Chi tiết bài viết