CÁC CHIẾN THUẬT NÓI TIẾNG ANH ĐƯỢC SỬ DỤNG BỞI HỌC SINH CÁC TRƯỜNG THPT KHU VỰC II NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

Nguyễn Thị Việt1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các chiến thuật nói tiếng Anh được sử dụng bởi học sinh các trường Trung học phổ thông (THPT) khu vực II nông thôn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Dữ liệu thu thập được từ bảng khảo sát với 626 học sinh ba khối lớp 10, 11 và 12, cùng với việc phỏng vấn 24 học sinh của ba khối đã cho thấy học sinh các trường cấp ba nhìn chung sử dụng nhóm chiến thuật siêu nhận thức nhiều nhất; nhóm chiến thuật liên quan đến các yếu tố xã hội được sử dụng ít nhất. Kết quả cũng chỉ ra không có sự khác biệt đáng kể trong việc sử dụng chiến thuật nói tiếng Anh của học sinh ba khối 10,11,12.
Từ khóa: Chiến thuật nói, tần suất, học sinh Trung học phổ thông.

Chi tiết bài viết