MỘT SỐ GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIẾNG ANH TIỂU HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Trịnh Thị Thơm

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 gồm Chương trình tổng thể, chương trình các môn học trong đó có Chương trình môn tiếng Anh với các nội dung rất cụ thể, rõ ràng như mục tiêu, nội dung của chương trình, phương pháp giáo dục và tài liệu giáo trình sử dụng cho thấy sự đồng bộ trong triển khai dạy học ở các bậc học trong hệ thống giáo dục quốc gia. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng việc triển khai thực hiện dạy học môn tiếng Anh bậc tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo Chương trình Giáo dục phổ thông
2018. Kết quả cho thấy, sau một năm thực hiện Chương trình, nhiều ưu điểm nổi trội đã được xác định, đồng thời vẫn còn một số khó khăn, bất cập khi triển khai chương trình trong thực tế dạy học ngoại ngữ tại địa phương. Những bất cập chủ yếu liên quan đến tài liệu giáo trình, đội ngũ giáo viên, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
Keywords: Chương trình giáo dục phổ thông mới, chương trình môn tiếng Anh, phát triển năng lực giao tiếp.

Chi tiết bài viết