PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGÔN NGỮ CHO HỌC SINH LỚP 6 TRONG DẠY HỌC PHẦN THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT THEO HƯỚNG TÍCH HỢP VÀ PHÂN HÓA

Phạm Thị Anh1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triên năng ỉực ngôn ngữ ỉà nhiệm vụ, là mục tiêu quan trọng trong dạy học Ngữ văn, không chỉ với thực hành tiếng Việt mà còn liên quan trực tiếp đến tiếp nhận văn bản và tạo lập vãn bản. Đối với thực hành tiếng Việt trong Sách giảo khoa Ngữ vãn 6, phát triển năng lực ngôn ngữ được cụ thể qua việc rèn luyện bốn kĩ năng: nghe, đọc, nói và viết. Đe thực hiện có hiệu quả 4 kĩ năng này, giảo viên có thể sử dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp dạy học, theo quan diêm dạy học tích hợp và phân hóa. Điều quan trọng là tính linh hoạt, tính phù họp khi sử dụng các hình thức, phương pháp dạy học này, căn cứ vào từng chủ đề, vào mục tiêu và nội dung cụ thể.
Từ khóa: Năng lực ngôn ngữ, dạy học tích họp và phân hóa, thực hành tiếng Việt.

Chi tiết bài viết