CURRENT STATUS OF TEACHING ACTIVITIES OF NATURAL SCIENCES AT SECONDARY SCHOOLS IN THANH HOA CITY, THANH HOA PROVINCE ACCORDING TO THE 2018 GENERAL EDUCATION PROGRAM

Phuong Lan Nguyen

Main Article Content

Abstract

In the 2018 general education program, Natural Science is a compulsory subject taught at junior high schools. However, in reality, the organization of natural science teaching faces many difficulties and challenges in terms of teachers, facilities and teaching equipment. As a result, some goals and contents of natural science teaching have not met expectations, and the quality of teaching has not been really guaranteed. This study is an important practical basis to help education managers, staff and teachers of junior high schools take timely measures to overcome limitations and shortcomings in natural science teaching, contributing to improving the quality of education for school students.

Article Details

References

[1] Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Hà Nội.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Môn Khoa học Tự nhiên, Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo (2023), Công văn 5636/BGDĐT-GDTrH, ngày 10/10/2023 về việc xây dựng kế hoạch dạy học các môn học Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, Hà Nội.
[4] Nguyễn Đức Huân (2023), Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học các môn Khoa học tự nhiên theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trung học cơ sở, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
[5] Nguyễn Ngọc Quý (2020), Quản lý hoạt động dạy học môn Khoa học tự nhiên theo Chương trình GDPT mới ở các trường trung học cơ sở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[6] Nguyễn Minh Tuấn (2018), Quản lý hoạt động dạy học tích hợp các môn khoa học tự nhiên ở các trường THCS thị xã Quảng Yên tỉnh Quảng Ninh, Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, Hà Nội.
[7] Đỗ Hương Trà (2016), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh, Quyển 1; Khoa học tự nhiên, Nxb. Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.