THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN VẤN ĐỀ TỰ HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH ĐẠI HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Căn cứ từ cơ sở lí luận và thực trạng khảo sát, bài viết đề xuất một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao vấn đề tự học các môn lí thuyết chuyên ngành cho sinh viên (SV) Khoa Giáo dục Thể chất (GDTC) Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ), qua đó góp phần cải thiện chất lượng đào tạo chung của Khoa GDTC
Từ khóa
Tự học, Giáo dục thể chất, lí thuyết chuyên ngành.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
[1] Lê Khánh Bằng (1998), Tổ chức phương pháp tự học cho sinh viên đại học. Trường ĐHSP Hà Nội, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Nguyễn Tấn Hưng (2011), “Tích cực hóa học tập – một nguyên tắc quan trọng của quá trình dạy học ở đại học, dạy và học ngày nay”. Tạp chí của Trung Ương hội khuyến học, Số 1 – 2011.
[3] Nguyễn Mai Hương (2009), “Hoạt động tự học của sinh viên trong phương thức đào tạo theo tín chỉ”. Tạp chí Giáo dục số 219/2009.
[4] Nguyễn Cảnh Toàn (1998), Quá trình dạy tự học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Quốc hội (2019), Luật Giáo dục, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[6] Quyết định số 906/QĐ-ĐHHĐ (2021), “Về việc ban hành quy định đào tạo tín chỉ”, Của hiệu trưởng Trường ĐHHĐ, ngày 25/5/2021.
[2] Nguyễn Tấn Hưng (2011), “Tích cực hóa học tập – một nguyên tắc quan trọng của quá trình dạy học ở đại học, dạy và học ngày nay”. Tạp chí của Trung Ương hội khuyến học, Số 1 – 2011.
[3] Nguyễn Mai Hương (2009), “Hoạt động tự học của sinh viên trong phương thức đào tạo theo tín chỉ”. Tạp chí Giáo dục số 219/2009.
[4] Nguyễn Cảnh Toàn (1998), Quá trình dạy tự học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Quốc hội (2019), Luật Giáo dục, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[6] Quyết định số 906/QĐ-ĐHHĐ (2021), “Về việc ban hành quy định đào tạo tín chỉ”, Của hiệu trưởng Trường ĐHHĐ, ngày 25/5/2021.