THỰC TRẠNG THỰC TẬP SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Cao Thị Cúc1,
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thực tập sư phạm là một hoạt động quan trọng trong quá trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học Hồng Đức, có vị trí, vai trò rất lớn đối với việc nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Trong những năm qua, hoạt động thực tập sư phạm của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đã được được thực hiện khá tốt với đầy đủ các nội dung như: Tìm hiểu thực tiễn giáo dục, thực tập giáo dục, thực tập giảng dạy, viết báo cáo thu hoạch. Tuy nhiên, trong quá trình thực tập sư phạm, một số sinh viên còn lúng túng, gặp nhiều khó khăn khi tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục học sinh; kết quả thực hiện một số nội dung thực tập sư phạm chưa cao. Do đó, nghiên cứu, đánh giá thực trạng thực tập sư phạm của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức trong giai đoạn hiện nay sẽ là cơ sở cho việc đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực tập sư phạm của sinh viên trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Nguyễn Đình Chỉnh (1997), Thực tập sư phạm: Tài liệu hướng dẫn cho cán bộ giảng dạy, sinh viên các trường ĐHSP và CĐSP, giáo viên PTTH, PTTHCS về thực tập theo phương thức gửi thẳng, Nhà xuất bản Giáo dục Hà Nội.
[2] Mỵ Giang Sơn, (2016), Quản lí thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo định hướng Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[3] Phạm Trung Thanh (chủ biên) (2007), Giáo trình thực tập sư phạm: năm thứ ba, Nhà xuất bản ĐHSP, Hà Nội.
[4] Trường Đại học Hồng Đức (2020), Quyết định số 1435/QĐ-ĐHHĐ ngày 24 tháng 9 năm 2020 về việc ban hành Quy định kiến tập, thực tập sư phạm của Trường Đại học Hồng Đức.
[5] Trường Đại học Hồng Đức (2022), Báo cáo số 58/BC-ĐHHĐ ngày 15 tháng 6 năm 2022 về công tác thực hành, kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2021 - 2022.
[6] https://hdu.edu.vn/hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-kien-tap-thuc-tap-su-pham-nam-hoc-2022-2023