ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC LÀM THÊM ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Uông Thị Nga1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu sử dụng các công cụ thống kê, đặc biệt là kiểm định T - test (kiểm định sự khác biệt) để làm rõ tác động của việc làm thêm đến kết quả học tập của sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh (KT-QTKD), Trường Đại học Hồng Đức. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có sự khác nhau về kết quả học tập giữa sinh viên có đi làm thêm và sinh viên không đi làm thêm. Đồng thời cũng có sự khác nhau về kết quả học tập của đối tượng sinh viên đi làm thêm ở thời điểm trước và sau khi đi làm thêm. Từ kết quả nghiên cứu trên, có thể kết luận đi làm thêm có ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên, kết quả học tập của sinh viên có xu hướng bị giảm. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm giúp sinh viên khoa KT-QTKD, Trường Đại học Hồng Đức cải thiện kết quả học tập.
Từ khoá: Làm thêm, sinh viên, kết quả học tập, kiểm định, khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh.

Chi tiết bài viết