NGỮ PHÁP TIẾNG ANH, NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP TỪ GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết phân tích vai trò quan trọng của ngữ pháp trong học tập ngoại ngữ, tập trung vào những khó khăn mà sinh viên chuyên ngữ tại Trường Đại học Hồng Đức gặp phải khi học ngữ pháp tiếng Anh và các giải pháp nâng cao hiệu quả học tập. Khảo sát thực tế cho thấy sinh viên gặp khó khăn với các nội dung như đảo ngữ, câu giả định, đại từ và lượng từ. Để cải thiện, bài viết đề xuất các giải pháp như tăng cường tự học có hướng dẫn, làm bài tập bổ trợ, sử dụng bài tập trực tuyến và tổ chức trao đổi nhóm.
Từ khóa
Ngữ pháp, chuyên ngữ, những khó khăn, giải pháp.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
[2] Trường Đại học Hồng Đức (2023), Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, https://knn.hdu.edu.vn/Home/DanhMuc?idDanhMuc=5466, truy cập ngày 20/8/2024.
[3] Trường Đại học Hồng Đức (2023), Đề cương chi tiết học phần Ngữ pháp, https://thuvienso.hdu.edu.vn/timkiem/%C4%91%E1%BB%81+c%C6%B0%C6%A1ng+chi+ti%E1%BA%BFt+h%E1%BB%8Dc+ph%E1%BA%A7n+ng%E1%BB%AF+ph%C3%A1[.html?typesearch3=2&typesearch4=1, truy cập ngày 20/8/2024.
[4] Abdu, M. A., Ramani, P. N (2011), Difficulties in teaching and learning grammar in an EFL context, International Journal of Instruction, 4(2):69-92, www.e-iji.net, An International Peer Reviewed (Refereed), Truy cập ngày 15/8/2024.
[5] L. T. T. Dĩnh. (2023), Grammatical error analysis of EFL learners’ English writing samples: The case of Vietnamese pre-intermediate students, International Journal of TESOL & Education, 3(4):1-14, https://doi.org/10,54855/ijte.23341.
[6] Dau Van Dao (2008), Some Vietnamese students’ problems with English grammar: A preliminary study, Hawai‘i Pacific University TESOL Working Paper Series, 6(2):25-34.
[7] Ellis, N. C (2001), Memory for language. In P. Robinson (Ed.), Cognition and Second Language Instruction (p.33-68), Cambridge: Cambridge University Press.
[8] Ellis, R (1985), Understanding second language acquisition, Oxford: Oxford University Press.
[9] Ellis, R (1994), The study of second language acquisition, Oxford: Oxford
University Press.
[10] Exam English (2001), Grammar to study at each CEF level, https://www.examenglish. com/CEFR/cefr_grammar.htm, truy cập ngày 15/8/2024.
[11] Handoyo, P.W (2006), Approaches and procedures for teaching grammar, English teaching: Practice And Critique, 5(1):122-141, http://education.waikato.ac.nz/ research/files/etpc/2006v5n1nar1,pdf., truy cập ngày 11/8/2024.
[12] L. H. Hoa, L. Q. Truc. (2020), Students’ difficulties in learning English for specific purpose grammar at the People’s Police University, TDMU Journal of Educational Sciences, 2(1):78-97, https://doi.org/10,37550/tdmu.EJS/2020,01,001.
[13] Kao, C (2007), The role of grammar teaching in college EFL, 年健康與管理學術研討會.
[14] Keivan, S. S., Omar, A. and Jamal, O (2024), Focus on form approach in English foreign language teaching, Zanco Journal of Human Sciences, 28 (1):95-101, https://doi.org/10,21271/zjhs.28,1,7, truy cập ngày 15/8/2024.
[15] Md. Harun, R., Wang, H., Jahirul I (2018), Role of grammar in language teaching and different type's components in English, Journal of English language and literature, 8(3):6-12, http://www.joell.in, truy cập ngày 11/8/2024.
[16] Muh. Saeful, E., Umi, R., Uchti A. R, Aulia, D.R., Dati, P (2017), A study on grammar teaching at an English eucation department in an EFL context, International Journal In Studies In English Language And Literature, 5(1):42-46, http://dx.doi.org/ 10,20431/2347-3134,0501005, truy cập ngày 10/8/2024.
[17] Norris, J. M. and Ortega, L (2000), Effectiveness of L2 instruction: A research synthesis and quantitative metaanalysis, Language learning, 50(3):417-528, doi: 10,1111/0023-8333,00136, truy cập ngày 11/8/2024.
[18] Schmidt, R (2001), Attention, cognition and second language instruction, Cambridge: Cambridge University Press, http://dx.doi.org/10,1017/CBO9781139524780,003, truy cập ngày 11/8/2024.
[19] Swain, M., Lapkin, S. (1998), Interaction and second language learning: two adolescent French immersion students working together, The Modern Language, 320-337, https://www.frontiersin.org/journals/psychology/articles/10,3389/fpsyg.2023,1261220/full, truy cập ngày 12/8/2024.
[20] Wang, Q (2023), Memorization strategy and foreign language learning: a narrative literature review, Psychology of Language, (14), https://doi.org/10,3389/fpsyg. 2023,1261220, truy cập ngày 11/8/2024.
[21] Ying, W (2018), On English grammar teaching with communicative language teaching (CLT), Case Studies Journal, 7(10):66-69.