ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU ĐẾN Ý ĐỊNH MUA ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CỦA SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HOÁ

Lê Thị Nương1, , Lê Thị Lan, Lê Thị Bình
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Điện thoại thông minh đang trở thành công cụ không thể thiếu đối với một bộ phận người dân trên toàn thế giới, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu điện thoại thông minh đang tồn tại, do vậy sự lựa chọn của người tiêu dùng là khá đa dạng. Trong nghiên cứu hiện tại, chúng tôi tìm hiểu mối liên hệ giữa các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu với ý định mua điện thoại thông minh của sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, chúng tôi sử dụng bảng câu hỏi cấu trúc để điều tra khảo sát ý định mua điện thoại di động của sinh viên tại 3 trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Dữ liệu thu được từ bảng khảo sát được làm sạch và phân tích bằng phần mềm SPSS 20.0. Kết quả cho thấy, cả 4 yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu đều có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua điện thoại thông minh của sinh viên. Kết quả nghiên cứu có thể là căn cứ để các công ty sản xuất điện thoại có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao tài sản thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Chi tiết bài viết