CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA BÁNH KẸO NỘI ĐỊA CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT NAM

Phan Thanh Nam1, , Ngô Chí Thành1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thị trường bánh kẹo ở Việt Nam đang bị các doanh nghiệp bánh kẹo nước ngoài lấn át. Nghiên cứu này đề xuất và xác minh mô hình các yếu tố ảnh hưởng hành vi của người tiêu dùng đối với bánh kẹo nội địa của Việt Nam và sự sẵn sàng ủng hộ của người tiêu dùng. Nghiên cứu thực hiện khảo sát 493 người dân Việt Nam, kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua bánh kẹo nội địa, bao gồm: uy tín thương hiệu, chất lượng cảm nhận, giá cả, xúc tiến và chuẩn mực chủ quan; trong khi đó phân phối được tìm thấy không có mối quan hệ với hành vi mua hàng của người dân. Từ kết quả phân tích hồi quy, chúng tôi đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hành vi mua bánh kẹo của các thương hiệu Việt Nam, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Chi tiết bài viết