MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC THỰC HÀNH MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Hà Bình Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu về thực trạng chất lượng dạy học thực hành môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trường Đại học Hồng hiện nay bài viết đề xuất một số biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học thực hành môn học này trên các khía cạnh sau: Bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng dạy học thực hành cho đội ngũ giảng viên giảng dạy môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Xây dựng động cơ, thái độ đúng đắn, phát huy tính chủ động sáng tạo của sinh viên khi học nội dung thực hành môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học thực hành môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Tăng cường bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, vũ khí thiết bị, phương tiện kỹ thuật phục vụ hoạt động dạy học thực hành môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh; Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học thực hành môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh.
Từ khóa: Biện pháp, chất lượng, dạy học, thực hành.

Chi tiết bài viết