Current status of factors affecting the management of traning activities on pedagogical capacity for primary education students in the direction of professional standards at Universites

Thi Thao Truong

Main Article Content

Abstract

The effectiveness of managing pedagogical capacity training activities for primary education major students in the direction of vocational standards is influenced by factors inside and outside the university. Research on the current status of factors affecting the management of pedagogical capacity training activities for primary education major students in the direction of vocational standards at universities shows that factors inside the university have a greater influence, influencing the effectiveness of managing pedagogical capacity training activities for students. When developing and proposing measures to improve the effectiveness of managing pedagogical capacity training activities for primary education students in the direction of vocational standards, it is necessary to pay attention to the impact of these factors so that the measures ensure feasibility and effectiveness.

Article Details

References

Trường ĐH Hồng Đức (2024), Kết quả khảo sát chất lượng đào tạo tại các đơn vị sử dụng lao động có sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường năm 2023, Số 15/BC-ĐHHĐ, ngày 23/01/2024, Thanh Hoá.
Dương Huy Cẩn – Lê Duy Cường (2019), “Một số biện pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học thông qua dạy học học phần “Nghiệp vụ sư phạm” ở trường Đại học Đồng Tháp”, Tạp chí Giáo dục, Số 455 (Kì 1-6/2019), tr.57-59,50.
Nguyễn Bá Sơn (2000), Một số vấn đề cơ bản về khoa học quản lý, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội.
Harold Koontz (2004), Những vấn đề cốt yếu của quản lý, Nxb Khoa học và kỹ thuật, Hà Nội.
Trần Khánh Đức (chủ biên) – Dương Thị Hoàng Yến – Đỗ Thị Thu Hằng – Nguyễn Đức Huy – Lê Thanh Huyền (2022), Quản lý đào tạo và quản trị nhà trường hiện đại, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
Vương Quốc Anh – Đào Ngọc Chính – Phan Thị Bích Lợi (2019), “Vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong xây dựng trường học thông minh ở một số nước trên thế giới và giải pháp ứng dụng ICT trong phát triển trường học thông minh ở Việt Nam”, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 5, tr 106-110.
Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2013), Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 28/11/2013, Hà Nội.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng (2013), Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ngày 4/11/2013, Hà Nội.
Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2019), Luật Giáo dục, ngày 14/6/2019, Hà Nội.
Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2018), Luật Giáo dục Đại học sửa đổi, ngày 19/11/2018, Hà Nội.
Chính phủ (2019), Nghị định 99/2019/NĐ-CP hướng dẫn thực hiện Luật Giáo dục Đại học, ngày 30/12/2019, Hà Nội.
Chính phủ (2021), Quyết định số 2239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngày 30/12/2021, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021), Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT Ban hành quy chế đào tạo trình độ đại học, ngày 18/3/2021, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2003), Quyết định 36/2003/QĐ-BGDĐT Của Bộ trường Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy chế Thực hành, thực tập sư phạm áp dung cho các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên phổ thông, mầm non trình độ cao đẳng chính quy, ngày 1/8/2003, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT Ban hành Quy định Chuẩn nghề nghiệp Giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông, ngày 22/8/2018, Hà Nội.