MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ÂM NHẠC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết tập trung đề xuất các biện pháp rèn luyện kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm âm nhạc cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Hồng Đức. Phần đặt vấn đề nhấn mạnh vai trò của hoạt động trải nghiệm trong giáo dục tiểu học, đặc biệt là hoạt động trải nghiệm âm nhạc. Các biện pháp rèn luyện kỹ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm âm nhạc không những giúp sinh viên phát triển năng lực cá nhân, mà còn giúp các em tổ chức các hoạt động trải nghiệm âm nhạc phong phú, sáng tạo và hiệu quả. Bài viết khẳng định việc rèn luyện các kỹ năng này sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tập môn Phương pháp dạy học âm nhạc ở tiểu học và nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc tại các trường tiểu học, đồng thời góp phần phát triển toàn diện cho học sinh.
Từ khóa
Biện pháp, rèn luyện kỹ năng, tổ chức hoạt động, trải nghiệm âm nhạc.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018).
[3] Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
[4] Nguyễn Hữu Châu (2005), Dạy học kiến tạo, vai trò của người học và quan điểm kiến tạo trong dạy học, Tạp chí Dạy và học ngày nay, (5):18-20.
[5] Đặng Thành Hưng (2002), Dạy học hiện đại: Lí luận - Biện pháp - Kĩ thuật, Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội.
[6] Đặng Thành Hưng (2010), Tiêu chí nhận diện và đánh giá kĩ năng, Tạp chí Khoa học Giáo dục, 64(11):79-85.