NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN PHẦN MỀM KẾ TOÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRONG LĨNH VỰC XÂY DỰNG TẠI THANH HÓA
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn phần mềm kế toán (PMKT) của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trong lĩnh vực xây dựng tại Thanh Hóa. Dựa trên cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu được xây dựng trong các nghiên cứu trước, tác giả tiến hành thu thập dữ liệu sơ cấp thông qua khảo sát Ban Giám đốc, kế toán trưởng, kế toán viên các DNNVV trong lĩnh vực xây dựng tại Thanh Hóa trong năm 2024. Kết quả nghiên cứu có 05 yếu tố tác động đến quyết định sử dụng PMKT của DNNVV trong lĩnh vực xây dựng tại Thanh Hóa theo thứ tự là: Tính năng của phần mềm; Yêu cầu của người sử dụng; Chi phí sử dụng phần mềm, uy tín nhà cung cấp phần mềm; Dịch vụ sau bán hàng. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số khuyến nghị được đưa ra giúp cho các DNNVV trong lĩnh vực xây dựng tại Thanh Hóa quyết định lựa chọn PMKT phù hợp nhằm làm tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.
Từ khóa
Doanh nghiệp nhỏ và vừa, lĩnh vực xây dựng, phần mềm kế toán, tỉnh Thanh Hóa.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
2. Anil S.Jadhav and Rajendra M.Sonarb (2009). Evaluating and selecting software packages: A review. Information and software technology, volume 51, number 3, 555-563
3. Elikai et at (2007). Accounting software selection and User Satisfaction. The CPA Journal, number 77, 26-31.
4. Huỳnh Thị Hương, 2015. Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn PMKT của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh;
5. Nunnally, J. C. và Bernstein, I. H. (1994). Psychometric theory (3rd ed.). New York: McGraw-Hill.1
6. Lapierre, J (2000).Customer, perceived value in industrial contexts. Journal of Business & Industrial Marketing, number 15, 122-140
7. Nguyễn Phước Bảo Ấn và cộng sự, 2012. Tổ chức công tác kế toán doanh nghiệp, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.
8. Parry, S., Jones, R., KupiecTeahan, B., 2010. Understanding customers and relationships in software technology SMEs.
9. Trần Phước, 2007. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức sử dụng PMKT doanh nghiệp Việt Nam, Luận án Tiến Sĩ, Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh.