PHƯƠNG PHÁP VÀ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH

Phạm Văn Hiền , Phạm Thị Thúy Vân1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Công cụ và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh là sự cụ thể, hiện thực hóa thang đánh giá thành các câu hỏi, bài tập, gắn với nội dung học tập theo từng lớp, từng giai đoạn học tập. Một bộ công cụ tốt, đảm bảo giá trị, độ tin cậy, phân hóa được năng lực của học sinh là một yêu cầu vô cùng quan trọng. Bài viết tổng hợp các công cụ và phương pháp đánh giá năng lực học sinh làm cơ sở để giáo viên các cơ sở giáo dục và đào tạo tham khảo, vận dụng vào quá trình dạy học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Hoàng Hòa Bình (2015), Năng lực và đánh giá theo năng lực, Tạp chí khoa học, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 6(71):21-31
[2] Nguyễn Công Khanh (chủ biên), Nguyễn Vũ Bích Hiền (2014), Tài liệu kiểm tra đánh giá trong giáo dục (dùng cho cán bộ QLGD), Hà Nội.
[3] Nguyễn Lan Phương (2015), Đánh giá năng lực người học, Báo cáo khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục phổ thông, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[4] Nguyễn Thị Lan Phương (chủ biên), Dương Văn Hưng, Nguyễn Đức Minh, Nguyễn Lê Thạch (2013), Đánh giá kết quả học tập của học sinh phổ thông - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, Nxb. Giáo dục, Hà Nội.