THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH LỚP 11 TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG, TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THANH HÓA, TỈNH THANH HOÁ

Nguyễn Thị Hương1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Vấn đề chọn ngành học, trường học là một nội dung quan trọng và chi phối nhiều tới đời sống và hoạt động học tập của học sinh trung học phổ thông (THPT), đặc biệt là học sinh lớp 11, lớp học trung gian ở bậc học, các em có nhu cầu được hỗ trợ, được tư vấn hướng nghiệp. Tuy nhiên, nhu cầu này ở học sinh đang chịu ảnh hưởng của một số yếu tố, bao gồm cả yếu tố chủ quan và yếu tố khách quan. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành khảo sát thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh lớp 11 THPT tại thành phố Thanh Hóa với mục đích giúp cho các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục đưa ra các biện pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn hướng nghiệp ở đối tượng là học sinh THPT.

Chi tiết bài viết

Author Biography

ThS Nguyễn Thị Hương, Trường Đại học Hồng Đức

Giảng viên chính

Tài liệu tham khảo

[1] Lê Duy Hùng (2018), Nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh, Luận án Tiến sĩ Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.
[2] Phạm Thị Hộ, Hồ Văn Dũng (2023), Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh THPT huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Tạp chí Giáo dục, 23(14):59-64.
[3] Nguyễn Quang Uẩn (2018), Giáo trình Tâm lý học đại cương, Nxb. Đại học sư phạm, Hà Nội.