THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NHU CẦU TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH LỚP 11 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ THANH HÓA

Thị Hương Nguyễn1
1 Hong Duc University

Main Article Content

Abstract

Vấn đề chọn ngành học, trường học là một nội dung quan trọng và chi phối nhiều tới đời sống và hoạt động học tập của học sinh trung học phổ thông (THPT), đặc biệt là học sinh lớp 11, lớp học trung gian ở bậc học, các em có nhu cầu được hỗ trợ, được tư vấn hướng nghiệp. Tuy nhiên, nhu cầu này ở học sinh đang chịu ảnh hưởng của một số yếu tố, trong đó có yếu tố chủ quan và yếu tố khách quan. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tiến hành khảo sát thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh lớp 11 THPT thành phố Thanh Hóa với mục đích giúp cho các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục đưa ra các biện pháp phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn hướng nghiệp ở đối tượng là học sinh THPT.  

Article Details

Author Biography

ThS Thị Hương Nguyễn, Hong Duc University

Giảng viên chính

References

[1] Lê Duy Hùng (2018), Nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh THPT tại Thành phố Hồ Chí Minh, Luận án Tiến sĩ Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.
[2] Phạm Thị Hộ, Hồ Văn Dũng (2023), Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tư vấn hướng nghiệp của học sinh THPT huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Tạp chí Giáo dục, 23(14):59-64.
[3] Nguyễn Quang Uẩn (2018), Giáo trình Tâm lý học đại cương, Nxb. Đại học sư phạm, Hà Nội.