PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 8 KHI DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÌNH ĐỒNG DẠNG

Nguyễn Hữu Hậu , Lê Phương Chi, Nguyễn Thành Tâm

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, giáo dục Việt Nam đã có những bước chuyển biến tích cực, toàn diện khi tập trung phát triển năng lực cho người học. Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018 cũng đã xác định rõ các năng lực cần phát triển cho học sinh trong đó năng lực tư duy và lập luận toán học là một trong năm năng lực cốt lõi cần được chú trọng. “Hình đồng dạng” là một trong những nội dung trừu tượng đối với học sinh trong chương trình Toán lớp 8. Bài viết đề xuất một số biện pháp sư phạm nhằm phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 8 khi dạy học chủ đề hình đồng dạng.
Từ khóa: Năng lực tư duy và lập luận toán học, hình đồng dạng, hình học lớp 8.

Chi tiết bài viết