THỰC TRẠNG GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG CHO SINH VIÊN KHỐI NGÀNH SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu này chúng tôi thực hiện trên 135 cán bộ quản lý và giảng viên Trường Đại học Hồng Đức. Kết quả cho thấy, công tác giáo dục giá trị sống cho sinh viên sư phạm đã được cán bộ giảng viên Nhà trường quan tâm và có những chuyển biến tích cực; đa số sinh viên đã nhận thức sâu sắc về giá trị sống, giá trị nghề sư phạm chuyển thành hệ giá trị trong mỗi sinh viên đáp ứng yêu cầu xã hội và hoạt động nghề nghiệp. Tuy nhiên còn tồn tại một số bất cập như vẫn còn tình trạng sinh viên sư phạm chưa thực sự hiểu những giá trị của nghề, chưa đam mê với nghề mình đã chọn, thiếu tinh thần, thái độ học tập rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp. Đây là vấn đề cần được Nhà trường quan tâm hơn nữa để giáo dục giá trị sống cho sinh viên sư phạm đạt hiệu quả tốt hơn.
Từ khóa: Giá trị sống, giáo dục giá trị sống, sinh viên sư phạm.