PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI SIÊU THỊ TỈNH THANH HÓA - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

Lê Thị Đạm1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Siêu thị là hình thức bán lẻ hiện đại đã xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 90 của thế kỉ XX. Vai trò của mạng lưới siêu thị là cung cấp một không gian tiêu dùng văn minh có cơ cấu hàng hóa đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Trên cơ sở tổng quan một số vấn đề chung về phát triển siêu thị; nghiên cứu đã vận dụng các phương pháp nghiên cứu định tính để đánh giá các thực trạng, cơ hội và thách thức đối với sự phát triển mạng lưới siêu thị của tỉnh Thanh Hóa. Nghiên cứu cũng đề xuất 5 nhóm giải pháp góp phần mở rộng và khai thác hiệu quả mạng lưới siêu thị ở Thanh Hóa trong thời gian tới.
Từ khóa: Siêu thị, phát triển mạng lưới, cơ hội, thách thức.

Chi tiết bài viết