HƯỚNG DẪN HỌC SINH XÂY DỰNG VÀ SỬ DỤNG HỒ SƠ MỤC TIÊU TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN TRUYỆN VIỆT NAM HIỆN ĐẠI Ở LỚP 9

Hoàng Thị Yến1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu vai trò, chức năng, ý nghĩa của hồ sơ mục tiêu trong học tập; đánh giá khái quát thực trạng xây dựng và sử dụng hồ sơ mục tiêu học tập trong dạy học đọc hiểu văn bản. Trên cơ sở đó, bài báo đề xuất cách thức, biện pháp hướng dẫn học sinh xây dựng và sử dụng hồ sơ mục tiêu trong dạy học đọc hiểu văn bản truyện Việt Nam hiện đại ở lớp 9 như một công cụ hỗ trợ tích cực cho việc dạy và học nhằm nâng cao tính chủ động, sáng tạo cho học sinh.


Từ khóa: Dạy học, đọc hiểu, hồ sơ mục tiêu, truyện Việt Nam hiện đại.

Chi tiết bài viết