SỬ DỤNG CÁC THƯỚC PHIM NGẮN NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Hoàng Thị Minh1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Dạy học tiếng Anh qua phim đã được khẳng định là rất hiệu quả trên thế giới nhưng lại chưa có nhiều nghiên cứu ở Việt Nam về vấn đề này. Để tìm hiểu hiệu quả của phương pháp dạy học hiện đại này nhằm nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên, nhóm nghiên cứu đã thực hiện đề tài mang tên “Sử dụng các thước phim ngắn nhằm phát triển kỹ năng nói cho sinh viên năm thứ nhất ngành Đại học Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Hồng Đức”. Những dữ liệu thu thập được từ các bộ câu hỏi khảo sát, phỏng vấn, quan sát lớp học cũng như bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm đối với 70 sinh viên lớp K25C và K25D đã cho thấy nhóm sinh viên được học qua phim tích cực tham gia học tập hơn, đồng thời kỹ năng nói cũng tăng lên đáng kể. Kết quả đó cho thấy việc xây dựng một lộ trình để sử dụng phim vào dạy nói cho sinh viên là một điều đáng cân nhắc.
Từ khóa: Phát triển kỹ năng nói, dạy học qua phim, phim ngắn.

Chi tiết bài viết