BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY HỌC PHẦN VĂN HỌC TRẺ EM CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Nguyễn Thị Hoàng Hương1,
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Học phần Văn học trẻ em hướng tới việc cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về các giai đoạn phát triển của nền văn học thiếu nhi Việt Nam; hệ thống những giá trị cơ bản các tác giả, tác phẩm tiêu biểu của văn học thiếu nhi Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, học phần giúp người học hình thành năng lực dạy học các tác giả, tác phẩm văn học ở bậc học mầm non, đồng thời nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu, phân tích, đánh giá các tác phẩm văn học. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi đề xuất một số biện pháp như thảo luận nhóm, sân khấu hoá, đóng vai, lập sơ đồ tư duy… nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Văn học trẻ em cho sinh viên ngành giáo dục mầm non Trường Đại học Hồng Đức.
Từ khóa: Biện pháp, Trường Đại học Hồng Đức, giảng dạy, ngành giáo dục mầm non, học phần văn học trẻ em.

Chi tiết bài viết