GIÁO DỤC PHÒNG BỆNH CHO TRẺ 3 - 4 TUỔI THÔNG QUA TRÒ CHƠI ĐÓNG VAI THEO CHỦ ĐỀ Ở TRƯỜNG MẦM NON

Nguyễn Thị Hằng1,
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục phòng bệnh cho trẻ thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề là một trong những hình thức lồng ghép nội dung giáo dục phòng bệnh cho trẻ trong quá trình tổ chức chơi, giúp trẻ củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo trong thực hiện các nền nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần phát triển thể chất cho trẻ mầm non nói chung, trẻ 3 - 4 tuổi nói riêng. Bài viết trên cơ sở làm rõ những kiến thức liên quan đến giáo dục phòng bệnh cho trẻ 3 - 4 tuổi; kiến thức về trò chơi đóng vai theo chủ đề ở trường mầm non, đặc điểm tâm - sinh lý của trẻ 3 - 4 tuổi, các nội dung giáo dục phòng bệnh cho trẻ thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề. Từ đó, đề xuất rõ cách thức giáo dục phòng bệnh cho trẻ 3 - 4 tuổi thông qua trò chơi đóng vai theo chủ đề, vận dụng giáo dục phòng bệnh vào trò chơi đóng vai theo chủ đề, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục sức khỏe cho trẻ và thực hiện mục tiêu chương trình giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới trong giáo dục.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Đào Thanh Âm, Trịnh Dân, Nguyễn Thị Hoà, Đinh Văn Vang (2007), Giáo dục Mầm Non, Tập 2, Nxb. Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[2] Lê Thị Mai Hoa, Trần Văn Dần (2008), Giáo trình phòng bệnh và đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, Nxb. Giáo dục, Hà Nội.
[3] Mai Văn Muôn (1989), Trò chơi xưa và nay, Nxb. Thể dục Thể thao, Hà Nội.
[4] Nguyễn Ánh Tuyết (1999), Tâm lý học trẻ em, Nxb. Giáo dục, Hà Nội.
[5] Nguyễn Ánh Tuyết (2007), Giáo dục mầm non: Những vấn đề lý luận và thực tiễn, Nxb. Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[6] Enconhin. D. B (1983) , Tâm lý học dạy học, Nxb. Giáo dục, Hà Nội.