ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC CÔNG CỤ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO LÊN QUÁ TRÌNH TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Hoàng Kim Thúy , Lê Thị Thanh Hương1, Lưu Văn Hậu1, Lê Thị Thanh Huyền1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, người học đã đang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ quá trình tự học ngoại ngữ. Nghiên cứu này nhằm khám phá ảnh hưởng của các công cụ trí tuệ nhân tạo AI đối với việc học tiếng Anh tự chủ của sinh viên không chuyên ngữ tại trường Đại học Hồng Đức. Bảy mươi sáu sinh viên tham gia nghiên cứu từ các lớp khác nhau tại trường. Dữ liệu được phân tích bằng phương pháp định tính và định lượng, sử dụng phần mềm SPSS 26. Kết quả cho thấy sinh viên nhận thấy AI có tác động tích cực đến việc tự học tiếng Anh của mình. Tuy nhiên, họ cũng gặp phải một số thách thức như chi phí, thiếu tương tác thực tế và vấn đề kết nối internet. Các giải pháp như hợp tác với các nhà cung cấp AI, cải thiện mạng Wi-Fi và cung cấp hướng dẫn sử dụng AI đã được đề xuất để giải quyết vấn đề này.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Ahmadi, M. R. (2018), The use of technology in English language learning: A literature review, International Journal of Research in English Education, 3(2):115-125, https://doi.org/10.29252/ijree.3.2.115.
[2] Barr, A., Cohen, P. R., Feigenbaum, E. A. (1981), The handbook of artificial intelligence (Vol. 1), Addison-Wesley.
[3] Benson, P. (2001), Teaching and researching autonomy in language learning, Pearson Education Limited.
[4] Chocarro, D., Schocket, D. (2018), Machine translation and the L2 classroom: Pedagogical solutions for making peace with Google Translate, Foreign Language Annals, 51(4):779-795, https://doi.org/10.1111/flan.12362.
[5] Fee, R. F. (2021), Effects of artificial intelligence on English speaking anxiety and speaking performance: A case study, Expert Systems, 38(4):1-15, https://doi.org/ 10.1111/exsy.12667
[6] Font, R. R., Araya, G. F. (2023), Exploring the benefits and challenges of AI-language learning tools, The International Journal of Social Sciences and Humanities Invention, 10(1):7569-7576, https://doi.org/10.18535/jsshivol10i01.02.
[7] Hirstiani, N. (2019), Artificial intelligence (AI) chatbot as language learning medium: An inquiry, Journal of Physics Conference Series, 1387(1):1-6, https://doi.org/10.1088/ 1742-6596/1387/1/012020.
[8] Hsu, T. C., Chang, C., Jen, T. H. (2023), Artificial intelligence image recognition using self-regulation learning strategies: Effects on vocabulary acquisition, learning anxiety, and learning behaviors of English language learners, Interactive Learning, 1-19, https://doi.org/10.1080/10494820.2023.2165508.
[9] Junaidi, J. (2020), Artificial intelligence in EFL context: Rising students’ speaking performance with Lyra virtual assistance, Journal of Advanced Science and Technology, 29(5):6735-6741, https://doi.org/10.14257/ijast.2020.29.5.580.
[10] Kumar, O. (2023), Investigating the impact of artificial intelligence and technology in English language learning, Advances in Social Behavior Research, 3(1):27-36. https://doi.org/10.54254/2753-7102/3/2023026
[11] Littlewood, W. (1997), Self-access work and curriculum ideologies. In P. Benson & P. Voller (Eds.), Autonomy and independence in language learning (181-191). Longman.
[12] Lu, X. (2018), Natural language processing and intelligent computer-assisted language learning, In Proc. ICALL, https://doi.org/10.1002/9781118784235.eelt0422
[13] Makridakis, S. (2017), The forthcoming artificial intelligence (AI) revolution: Its impact on society and firms, Rector, Neapolis University Pafos.
[14] Mukhlafi, T. R. A. (2022), Using artificial intelligence for developing English language teaching/learning: An analytical study from students’ perspective, International Journal of English Language Education, 10(6):40-2022, https://doi.org/ 10.5539/ijel.v10n6p40
[15] Nguyen, T. C. (2011), Current status of self-study skills in psychology and education of pedagogy students at An Giang University, AGU International Journal of Sciences, 46:1-4.
[16] Nguyen, T. M. (2021), The benefits and challenges of self-study skills in psychology and education of language students at An Giang University, AGU Journal of Educational Sciences, 46(1):1-4.
[17] Wei, L. (2023), Artificial intelligence in language instruction: Impact on English learning achievement, L2 motivation, and self-regulated learning, Frontiers in Psychology, (14):1-14, https://doi.org/10.3389/fpsyg.2023.1261955.