THỰC TRẠNG RÈN LUYỆN TÁC PHONG QUÂN SỰ CHO SINH VIÊN TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

Trịnh Viết Thuân

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Military discipline is a crucial component of the qualities and character of revolutionary soldiers. It is reflected in proper attire, movement, communication, and greetings according to regulations, as well as in maintaining a tidy living space and demonstrating urgency in fulfilling assigned tasks. Training students in military discipline involves educating and guiding them in organizing tasks, handling responsibilities, and interacting in accordance with established standards. This fosters consistency and enhances efficiency in their studies and training. Research findings indicate that the quality of military discipline training for students at the Center for National Defense and Security Education, Hong Duc University, is at a relatively high level. Examining the current state of military discipline training serves as a foundation for proposing solutions to further improve its effectiveness and quality at the center.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), Quy chế Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học và trường trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy.
[2] Bộ Giáo dụcvà Đào tạo (2007), Quy chế học sinh, sinh viên cáctrường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.
[3] Bộ Quốc phòng (2000), Điều lệ công tác nhà trường Quân đội nhân dân Việt Nam, Nxb. Quân đội Nhân dân, Hà Nội.
[4] Bộ Quốc phòng (2002), Điều lệnh quản lý bộ đội Quân đội nhân dân Việt Nam, Nxb. Quân đội Nhân dân, Hà Nội.
[5] Bộ Tổng Tham mưu (1980), Điều lệnh kỷ luật Quân đội nhân dân Việt Nam, Nxb. Quân đội Nhân dân, Hà Nội.
[6] Đặng Quốc Bảo (2010), Những vấn đề cơ bản của hoạt động quản lý và sự vận dụng vào quản lý nhà trường, Tập tài liệu bài giảng Đại học Quốc gia Hà Nội.
[7] Nguyễn Đức Chính (2011), Đo lường và đánh giá trong giáo dục và dạy học, Tập bài giảng Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[8] Ph. Ăngghen (1861), Huấn luyện quân sự ở cấp đại đội, C. Mác và Ph. Ăngghen toàn tập, Tập 15, Nxb. Chính trị Quốc gia Hà Nội, Hà Nội.
[9] Phạm Minh Thụ (2004), Sử dụng tổng hợp các phương pháp giáo dục thói quen hành vi kỷ luật cho học viên sĩ quan ở các trường đại học quân sự, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Học viện Chính trị - Quân sự Hà Nội.
[10] Tổng cục Chính trị (1998), Tâm lý học quân sự, Nxb. Quân đội Nhân dân, Hà Nội.