NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CHUỖI CỬA HÀNG TIỆN LỢI VINMART+ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THANH HÓA

Lê Thị Nương1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên địa bàn thành phố Thanh Hoá. Cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng đều được áp dụng. Kết quả phân tích 530 mẫu khảo sát thu thập trực tiếp từ khách hàng cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng, được sắp xếp theo thứ tự giảm dần: 1) Sự phù hợp giá cả
2) Năng lực phục vụ 3) Sự cảm thông 4) Sự tin cậy, và 5) Phương tiện hữu hình. Kết quả thống kê mô tả cũng cho thấy khách hàng hài lòng ở mức vừa phải với các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng. Nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ tại Thanh Hoá theo từng nhóm yếu tố ảnh hưởng ở trên.
Từ khóa: Sự hài lòng của khách hàng, siêu thị, VinMart+.

Chi tiết bài viết