NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

Bùi Thị Ninh1,
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Kết quả phân tích 244 phiếu khảo sát thu thập trực tiếp từ người tiêu dùng cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng, được sắp xếp theo thứ tự giảm dần: 1) Quyền lợi của người tiêu dùng; 2) Nhân viên tư vấn; 3) Thương hiệu; 4) Dịch vụ; 5) Rào cản; Trong đó rào cản khi mua bảo hiểm có ảnh hưởng tiêu cực đến quyết định mua của người tiêu dùng. Nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp cải thiện quyết định mua bảo hiểm của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá theo từng nhóm yếu tố ảnh hưởng ở trên.

Chi tiết bài viết