HƯỚNG NGƯỜI HỌC THÀNH NGƯỜI ĐỌC LÝ TƯỞNG TRONG TIẾP NHẬN VÀ GIẢI MÃ VĂN BẢN VĂN HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Nguyễn Thị Quế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Chủ thể tiếp nhận văn bản là thành tố quan trọng trong việc thúc đẩy, cộng hưởng sự sáng tạo của nhà văn - chủ thể sáng tạo. Tuy nhiên, người đọc trên cương vị người học, với số lượng lớn nhưng đa phần sinh viên lại chưa có năng lực đọc văn bản để thấu cảm. Vì vậy, trong xu hướng đổi mới giáo dục; người học cần trở thành người đọc lý tưởng, đồng sáng tạo với nhà văn, nhà thơ để nâng cao hiệu quả trong tiếp nhận và giải mã văn bản.
Nhiệm vụ đó càng trở nên cần thiết với sinh viên trong các trường đại học.
Từ khóa: Người học, người đọc lý tưởng, tiếp nhận, giải mã văn bản, đại học.

Chi tiết bài viết