PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 10 KHI DẠY HỌC CHỦ ĐỀ CÁC HỆ THỨC LƯỢNG TRONG TAM GIÁC

Nguyễn Hữu Hậu1
1 Trường Đại học Hồng Đức

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Chương trình giáo dục phổ thông mới ở Việt Nam được công bố năm 2018 đã đề cập năng lực giải quyết vấn là một trong năm năng lực Toán học cốt lõi. “Hệ thức lượng trong tam giác” là một trong những nội dung trừu tượng đặc biệt với học sinh lớp 10. Bài báo này đề xuất ba phương thức tổ chức dạy học gắn với chủ đề Hệ thức lượng trong tam giác. Qua đó, giúp học sinh vừa có thể phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học vừa giúp học sinh phát triển khả năng vận dụng toán học vào thực tiễn.
Từ khóa: Năng lực toán học, năng lực giải toán.

Chi tiết bài viết