PHÂN TÍCH KỸ NĂNG SƯ PHẠM CỦA SINH VIÊN TRONG VIỆC ÁP DỤNG DẠY HỌC TOÁN TIỂU HỌC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo này phân tích kỹ năng sư phạm của sinh viên trong việc áp dụng giảng dạy toán học Tiểu học. Mục tiêu của nghiên cứu là mô tả các kỹ năng sư phạm của sinh viên, tập trung vào kỹ năng lập kế hoạch bài giảng và thực hiện giảng dạy. Phương pháp nghiên cứu sử dụng là phương pháp nghiên cứu định lượng mô tả. Mẫu nghiên cứu bao gồm 15 sinh viên lớp K24C thuộc chương trình đào tạo giáo viên Tiểu học, kỳ 5, khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Hồng Đức. Kết quả cho thấy, kỹ năng sư phạm của sinh viên ở mức tốt với điểm trung bình 81,07%. Nghiên cứu đề xuất rằng cần có thêm các nghiên cứu về năng lực chuyên môn của giáo viên tương lai trong các môn học khác để cung cấp cái nhìn toàn diện về kỹ năng sư phạm.
Từ khóa
Kỹ năng sư phạm, học sinh, toán học, học tập, trường Tiểu học.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
[2]. Tantu, Y., R., P., & Christi, L., Y., (2020), Analisis Pelaksanaan Microteaching Mahasiswa PGSD pada Mata Kuliah PSAP Sains Dan Teknologi, Jurnal Basicedu, 4(3), 707–715.
[3]. Taufikurrahman, & Nurhaswinda, (2021), Penggunaan Media Pembelajaran Papan Pecahan untuk Meningkatkan Pemahaman Konsep Matematika Pada Siswa Sekolah Dasar, Jurnal Pendidikan Dan Konseling, 3(1), 1–6.
[4]. Turmuzi, M., & Wahidaturrahmi, (2021), Analisis Kompetensi Profesional dan Pedagogik Mahasiswa Pendidikan Matematika dalam Implementasi Kurikulum 2013, Edukatif: Jurnal Ilmu Pendidikan, 3(2), 341–354.
[5]. Witarsa, R., & Dista, D., X., (2019), Analisis Jawaban Siswa Usia 6 sampai 8 tahun terhadap Pembelajaran Sains Kreatif, Jurnal Obsesi: Jurnal Pendidikan Anak Usia Dini, 4(1), 58–66. https://doi.org/10.31004/obsesi.v4i1.288.