HIỆU QUẢ VIỆC ÁP DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC (FLIPPED CLASSROOM) ĐẾN MỨC ĐỘ THAM GIA HỌC TẬP KỸ NĂNG VIẾT CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong rất nhiều phương pháp dạy học để nâng cao mức độ tham gia học tập nhằm góp phần cải thiện chất lượng dạy học thì mô hình lớp học đảo ngược (flipped classroom) đã được khẳng định là rất hiệu quả trên thế giới nhưng lại chưa thực sự được khai thác nhiều ở Việt Nam. Do đó, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu “Hiệu quả việc áp dụng mô hình flipped classroom đến mức độ tham gia học tập kỹ năng viết của sinh viên chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức” và thu được những kết quả khả quan qua thu thập và phân tích dữ liệu từ phiếu khảo sát, phỏng vấn, quan sát lớp học khi áp dụng mô hình này với 75 sinh viên lớp K25A và K25C ngành sư phạm tiếng Anh.
Từ khóa
Lớp học đảo ngược, mức độ tham gia học tập, kỹ năng viết tiếng Anh.
Chi tiết bài viết
Tài liệu tham khảo
2. Geraets, J. (2021). "The Effects That a Flipped Classroom has on Engagement and Academic Performance for High School Mathematics Students". Dissertations, Theses, and Projects. 543.
3. Klimova, B. (2012). Teaching formal written English. UHK: Gaudeamus.
4. Mazur, E. (1997). Peer Instruction: A User's Manual. Prentice Hall.
5. Talan, T., Gulsecen, S. (2019). The effect of a Flipped Classroom on students’ achievements, academic engagement and satisfaction levels. Turkish Online Journal of Distance Education, 20 (4).
6. U.S. Department of Education, Office of Planning, Evaluation, and Policy Development, (2010) Evaluation of Evidence-Based Practices in Online Learning: A Meta-Analysis and Review of Online Learning Studies, Washington, D.C.